Bé 4 tuổi ngộ độc nặng vì tưởng thuốc tây là kẹo

ngodocTP2111247ca1_4431b
Minh hoạ
Qua khai thác bệnh sử, gia đình bệnh nhi cho biết, mỗi khi cho bé uống thuốc mọi người đều nói là kẹo để “dụ” cháu. Nhiều khả năng chiêu dỗ ngọt của gia đình đã phản tác dụng khi bé luôn hiểu thuốc là kẹo nên ăn nhầm thuốc tây.

Trước khi sự việc xảy ra, người nhà đi mua 3 vỉ thuốc cảm sốt với mục đích trữ sẵn phòng khi có người ốm đau. Tuy nhiên, do sơ ý trong lúc bận công việc khác nên người thân của bé N.Y. đã để 3 vỉ thuốc trên bàn. Khoảng 4 tiếng trước khi nhập viện, bé ngồi chơi một mình thì phát hiện trên bàn có 3 vỉ thuốc, cháu đã với xuống rồi ăn liền một mạch.

Sau khi ăn thuốc, bệnh nhi bắt đầu có biểu hiện lừ đừ, khóc, nôn ói… Thấy biểu hiện lạ của bé, gia đình truy tìm nguyên nhân thì tá hỏa khi phát hiện 3 vỉ thuốc nằm lăn lóc dưới đất chỉ còn trơ lại vỏ. Ngay lập tức cháu được đưa đến bệnh viện địa phương, sau khi sơ cứu xác định tình trạng bệnh nhân bị ngộ độc nặng nên bác sĩ quyết định chuyển thẳng đến bệnh viện Nhi Đồng 1.

Tại đây, bệnh nhi được rửa dạ dày, cho uống thuốc giải độc, kết hợp với truyền dịch dinh dưỡng. Sau 2 ngày điều trị, đến nay tình trạng bệnh nhi dần cải thiện cháu đã tỉnh táo và bắt đầu tự ăn được. Qua trường hợp trên, bác sĩ lưu ý phụ huynh không để thuốc hay hóa chất độc hại trong tầm với của trẻ; không nên nói thuốc là kẹo vì trẻ sẽ lầm tưởng dẫn đến hậu quả khôn lường.

Theo Dantri

775 lượt xem